Tin tức

Tổng hợp thông tin về Pixel Fold – Chiếc điện thoại gập đầu tiên của Google

Tổng hợp thông tin về Pixel Fold - Chiếc điện thoại gập đầu tiên của Google

Kể từ khi Android 12 Beta được phát hành hồi tháng 5, tin đồn về việc Google chuẩn bị cho ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Chiếc điện thoại này có tên mã là “Passport – GPQ72”, và topic này sẽ tổng hợp lại tất cả những gì chúng ta được biết về nó cho đến thời điểm hiện tại, dĩ nhiên là thông tin nghe ngóng thôi chứ chính thức thì chúng ta còn phải đợi thêm.

Theo “chuyên gia rò rỉ” Ross Young khẳng định, Pixel Fold (tạm gọi là thế” sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, cụ thể là vào quý 4/2021. Có thể từ giờ đến cuối năm, thông tin về chiếc smartphone này sẽ còn được rò rỉ nhiều hơn nữa.

Trước khi đề cập về giá bán, chúng ta hãy cùng nhìn sang mục tiêu cạnh cạnh của Pixel Fold, đó chính là Samsung Galaxy Z Fold2. Chiếc máy của Samsung hiện đang được bán với giá 1999 đô và theo nhiều thông tin, thế hệ tiếp theo là Z Fold3 thậm chí sẽ còn rẻ hơn tới 200 đô. Như vậy, chúng ta có thể kì vọng giá của Pixel Fold sẽ rơi vào đâu đó khoảng 1499 cho tới 1999 đô. Trường hợp định giá của Pixel cao hơn Galaxy Z Fold có thể sẽ không xảy ra, vì Samsung đang làm rất tốt trong thị trường điện thoại gập nên nếu muốn cạnh tranh, Google sẽ phải đưa ra một cái giá hợp lý để lôi kéo người dùng.

Đã có nhiều bản vẽ thiết kế và bằng sáng chế cho thấy cơ chế gập của Pixel Fold. Hồi năm 2019, một bản vẽ màn hình gập của Google cho thấy nó có hình dạng gập dọc theo kiểu của Z Flip. Thế nhưng mới tháng 4 năm 2020, một bản vẽ màn hình gập dọc tương tự như Z Fold đã được công bố. Đáng chú ý là bản vẽ này tập trung mô tả rất kĩ càng về cơ chế gập của thiết bị, cho thấy Google đang nghiên cứu rất kĩ trong việc tinh chỉnh và tối ưu thành phần có thể nói là quan trọng nhất của điện thoại gập.
[​IMG]
Dựa vào ngôn ngữ thiết kế của Pixel 5, một YouTuber tên Waqar Khan cũng đã render lại hình ảnh dự kiến của Pixel Fold, dĩ nhiên là độ chính xác của thiết kế này vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn và chúng ta cần phải theo dõi thêm.
pixel-fold-3.jpeg
Về phần màn hình, Google Pixel Fold được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED 7.6 inch do Samsung sản xuất. Không rõ Google có trạng bị thêm một màn hình nhỏ bên ngoài để sử dụng lúc gập lại hay không. Kích thước 7.6 inch này hoàn toàn tương đồng với kích thước màn hình của Z Fold2, nên chúng ta hoàn toàn có thể hình dung ra trải nghiệm cầm nắm trên tay sẽ như thế nào.

5137338_Galaxy_Z_Fold2-25.jpg
Trải nghiệm cầm nắm trên tay của Z Fold2

Gần như chắc chắn, Pixel Fold sẽ chạy trên Android 12 mới nhất được tuỳ chỉnh thêm một số thứ để phù hợp cho màn hình gập. Khả năng cao những tính năng được thêm vào sẽ tập trung vào trải nghiệm đa nhiệm để người dùng tận dụng được tối đa lợi ích của màn hình to. Hiện tại, Z Fold2 cho phép người dùng sử dụng 3 của sổ app cùng một lúc và Google hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Đây là tất cả những gì chúng ta biết cho đến hiện tại. Anh em có hóng một chiếc điện thoại màn hình gập của Google không, cùng thảo luận bên dưới nha 😁

Nguồn: TinhTe.vn

Chia sẻ ngay

Bài liên quan

Leave a Comment