Tin tức

Snapdragon 895 và 895+ sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm của cả Samsung và TSMC?

Snapdragon 895 và 895+ sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm của cả Samsung và TSMC?

Ice Universe, một leaker rất nổi tiếng trong giới công nghệ mới đây đã rò rỉ một tin đồn mới về những con SoC đầu bảng tiếp theo của Qualcomm sẽ ra mắt trong năm nay và năm sau, đó là Snapdragon 895 và Snapdragon 895+ sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm của Samsung và TSMC.

Qualcomm trước nay hiếm khi nào đặt hàng hai công ty để gia công chip cho mình cùng một lúc, Snapdragon 865 trước đây Qualcomm đã thuê TSMC sản xuất trên tiến trình 7nm thế hệ thứ hai (N7P), nhưng sang Snapdragon 888/888+ thì Qualcomm lại thuê Samsung để gia công chip cho mình trên tiến trình 5nm, Snapdragon 888/888+ bản thân đã là một con SoC rất mạnh với nhân Cortex-X1 có xung lên đến 3GHz, NPU sức mạnh lên đến 36TOPS.

Với Snapdragon 895, dự kiến sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm sẽ cải thiện hơn nữa hiệu năng và thời lượng sử dụng pin của thiết bị được trang bị SoC này, nhưng cải thiện đến như thế nào thì vẫn chưa có thông tin cụ thể. Nếu theo truyền thống ra mắt SoC của Qualcomm thì Snapdragon 895 sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 12, đầu tháng 1, còn phiên bản Plus sẽ ra mắt sau đó nữa năm.

Lí giải cho việc Qualcomm lại thuê nhiều công ty gia công chip cho mình, có thông tin cho rằng do việc thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu, mặt khác một khách hàng khác của TSMC là Apple đã chiếm gần hết chuỗi cung ứng của họ để sản xuất chip Apple A14 và Apple M1. Tuy nhiên năm tới khi tình trạng thiếu hụt này được giải quyết, chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc đấu gay cấn và hấp dẫn giữa những SoC hàng đầu hiện nay như Apple A15, Apple M2, Exynos 2200, Snapdragon 895/895+.

Nguồn: TinhTe.vn

Chia sẻ ngay

Bài liên quan

Leave a Comment