Tin tức

MacBook Pro M1X sẽ có khe SD chuẩn UHS-II, RAM tối đa 32GB?

MacBook Pro M1X sẽ có khe SD chuẩn UHS-II, RAM tối đa 32GB?

Theo nguồn tin từ Youtuber Luke Miani, MacBook Pro sử dụng SoC Apple Silicon M1X thế hệ mới sẽ được trang bị khe thẻ nhớ SD chuẩn UHS-II tốc độ cao, kèm theo đó là cảm biến Touch ID có khả năng phát sáng, RAM bị giới hạn ở 32GB. Thực ra chuyện Apple đưa đầu đọc thẻ SD trở lại dòng Macbook không phải là tin đồn mới, nhưng đây là lần đầu tiên có thông tin về việc hệ thống này sẽ hỗ trợ chuẩn UHS-II.

UHS-II sẽ cải thiện đáng kẻ tốc độ truyền tải dữ liệu, có thể lên tới 312 Mb/s, so với 100 Mb/s ở các khe cắm thẻ SD truyền thống. Trang bị này được cho là sẽ mang ý nghĩa lớn đối với những người có công việc chuyên về xử lý hình ảnh và video, giúp cho thời gian chép dữ liệu rút ngắn đáng kể. Ngoài sự xuất hiện trở lại của đầu đọc thẻ, Macbook Pro thế hệ mới còn có thể được trang bị cảm biến Touch ID với đèn nền.

Trước đó theo dữ liệu từ CPU Monkey, M1X được cho là sẽ được trang bị 12 nhân CPU. Trong số đó, sẽ có 8 nhân CPU Firestorm hiệu năng cao và 4 nhân CPU Icestorm tiết kiệm điện. Xung nhịp được công bố ở mức 3.2 GHz, dù rằng con số này rất có thể sẽ chỉ là xung nhịp của 8 nhân CPU Firestorm, còn CPU Icestorm sẽ có xung nhịp thấp hơn để tăng thời lượng pin. Kế đến là 16 nhân GPU, 256 execution unit, gấp đôi so với M1. M1X có thể hỗ trợ tối đa 32GB RAM LPDDR4X, thay vì chỉ hỗ trợ tối đa 16GB như M1. Thông tin này trái ngược với nguồn tin của Bloomberg trước đó, cho rằng M1X có thể hỗ trợ RAM tối đa 64GB.

Luke Miani không phải là cái tên quá tin cậy đối với những tin đồn liên quan đến sản phẩm của Apple. Trước đây, anh này từng đồn đoán AirPods 3 sẽ ra mắt vào tháng 5, đồng thời bổ sung thêm nhạc chất lượng cao cho Apple Music. Kết quả là chỉ đúng được vế sau, thế nên những thông tin về Macbook Pro mới bên trên có đúng hay không thì có lẽ phải chờ thêm nhiều nguồn hơn nữa.

Nguồn: TinhTe.vn

Chia sẻ ngay

Bài liên quan

Leave a Comment